5 lời khuyên hữu ích khi xây nhà vào mùa mưa

5 lời khuyên hữu ích khi xây nhà vào mùa mưa – Có nên xây nhà, xây dựng công trình vào mùa mưa không? Cách xác định, chọn thời gian hợp lý luôn khiến các gia chủ, nhà đầu tư phân vân. Vậy để VRO mách một số các kinh nghiệm xây nhà mùa mưa nhất định nên biết.

5 lời khuyên hữu ích khi xây nhà vào mùa mưa
Kinh nghiệm xây nhà vào mùa mưa

Kinh nghiệm xây nhà mùa mưa

Khi đã có quyết định chọn thời điểm xây nhà là mùa mưa thì bạn không cần phải lo lắng, hãy chuẩn bị mọi thứ một cách tốt nhất để mang đến một ngôi nhà vững chắc, chất lượng, kịp tiến độ.

1. Chọn vật liệu xây dựng cho mùa mưa

Không nên đợi giá vật tư rẻ mới tiến hành xây nhà hay thấy giá vật tư rẻ mua về trước dự trữ để tiết kiệm chi phí. Bởi đây là cách không hiệu quả vì các vật liệu xây dựng cùng một thời điểm sẽ tăng giảm khác nhau (vật liệu này giảm thì vật liệu kia lại tăng).

Chú ý trong việc chống thấm của ngôi nhà bằng cách mua thêm một số loại phụ gia trộn trực tiếp với xi măng và vữa, nhằm cải thiện chất lượng chống thấm của tường. Cách chống thấm thông dụng nhất là dùng vữa, cát vàng, xi măng trộn với nước vôi hoặc cát trộn với xi măng cũng được. Tỷ lệ tốt nhất là 3 phần cát + 1 phần xi măng hoặc 4 phần cát + 1 phần xi măng.

5 lời khuyên hữu ích khi xây nhà vào mùa mưa
Lựa chọn vật liệu xây dựng nào hợp với xây dựng vào mùa mưa?

Gạch: Đây là vật liệu quan trọng nhất trong thi công công trình nhà ở, vì vậy việc lựa chọn cần phải kỹ lưỡng. Hãy lựa chọn gạch tốt có màu sắc tương đồng, thân gạch không có vết nứt, góc cạnh rõ ràng, rơi độ cao 1m không vỡ và gõ 2 viên gạch vào nhau tiếng kêu dứt khoát.

– Cát: Một trong những vật liệu cần được kiểm tra kỹ càng. Để lựa chọn cát tốt nhất bằng cách cầm một vốc cát nắm lại, nếu dính lại lòng bàn tay chất bẩn + bùn thì cát có sạn bẩn và đất sét không tốt. Nếu muốn sử dụng cần phải qua quá trình sàng lọc.

– Xi măng: Đây là thành phần tạo nên một công trình hoàn thiện, hãy chọn xi măng của hãng chất lượng và uy tín. Chọn sản phẩm xi măng ghi rõ PCB40 trên vỏ bao bì để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

– Đá: Vật liệu tăng sức chịu đựng cho công trình, đá sử dụng cho bê tông hiện nay là đá 1×2 (kích thước hạt lớn 20mm – 25mm) với dạng hình khối không chứa thành phần tạp chất.

2. Xử lý bê tông khi trời mưa

5 lời khuyên hữu ích khi xây nhà vào mùa mưa
Hình minh họa

Khi đổ bê tông xong mà thời tiết mưa đó là điều không ai ngờ tới, vì vậy cần tìm đến cách khắc phục trước khi xảy ra điều đó.

– Trước khi đổ bê tông cần có công tác chuẩn bị những thứ dùng làm mái che chắn phòng chống gặp phải trời mưa khi thi công.
– Khi gặp mưa thì cần căn cứ vào lượng mưa thực tế để đáng giá mức độ ảnh hưởng đến bê tông, giúp điều chỉnh một cách tốt nhất.
– Nếu lượng mưa nhỏ vẫn có thể cho thi công, nếu đổ bê tông cột và dầm thì phải che mặt để hạn chế ảnh hưởng đến cường độ bê tông hoặc mưa làm rỗ mặt bê tông.
– Đang thi công mà trời mưa to thì phải dừng thi công, lưu ý xử lý mạch ngừng bê tông cho hợp lý tránh gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của công trình khiến chất lượng không đảm bảo, sao cho 2 lớp bê tông mới cũ bám dính vào nhau.
– Phải vệ sinh kỹ, sạch lớp bẩn bê tông và chú ý tưới nước xi măng lên bề mặt bê tông trước khi đổ lớp mới lên.
– Đánh sờn bề mặt bê tông và đục hết những phần thừa, không đạt chất lượng rồi  tưới nước xi măng lên bề mặt.
– Phải sử dụng các phụ gia kết dính cho mạch ngừng.
– Hãy đặt sẵn lưỡi thép tại vị trí mạch ngừng khi thi công lớp bê tông trước.

5 lời khuyên khi xây nhà vào mùa mưa

– Cần bảo quản kỹ các vật liệu xây dựng, bao xi măng và tuyệt đối tránh bị thấm nước.

– Kho chứa vật liệu luôn khô ráo, sạch sẽ và có mái che.

– Những gia đình làm mái bằng thì nên lợp thêm mái tôn để có độ dốc cho nước chảy giúp nước không bị ứ đọng trên mái bằng bê tông.

– Nên chọn những loại sơn, gạch, vật liệu xây dựng có khả năng chống thấm tốt.

– Thường xuyên kiểm tra vật liệu và công trình.

Gạch không nung với độ chống thấm cực cao G-VRO

Nguồn: Ancu.net

Giới thiệu về VRO Group

Công ty Cổ phần Xây dựng VRO được thành lập và hoạt động từ ngày 16/11/2005 bởi đội ngũ Tiến sỹ, Thạc sỹ, Kỹ sư là giảng viên của trường Đại học Xây dựng với nhiều kinh nghiệm trong công tác tư vấn và xây dựng công trình.

Qua hơn 15 năm không ngừng nỗ lực hoàn thiện và phát triển, với hàng nghìn dự án, công trình đã triển khai thành công, đến nay VRO tiếp tục là lựa chọn tin cậy của khách hàng trong việc cung cấp các giải pháp về công nghệ.

Đặc biệt về lĩnh vực tư vấn thiết kế – thiết kế kết cấu; thi công xây dựng; nghiên cứu phát triển công nghệ và vật liệu mới phục vụ cho ngành xây dựng tiêu biểu là Sàn Phẳng không dầm vượt nhịp lớn (Sàn lõi xốp S-VRO), Gạch không nung với công năng chống thấm, chống nóng, chống ồn tối ưu (Gạch lõi xốp Smart G-VRO), và các sản phẩm khác…

LIÊN HỆ VỚI VRO GROUP ĐỂ TƯ VẤN VỀ CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT HIỆN NAY

sàn phẳng, sàn phẳng không dầm, sàn lõi xốp vro, sàn xốp, sàn nhẹ, sàn không dầm, sàn xốp, sàn, sàn nào tốt nhất, xây dựng, kiến thúc, thi công, vro, s-vro, sàn nào tốt, san xop, sàn lõi xốp, kiến trúc nhà đẹp, nhà đẹp, mẫu nhà đẹp, sàn vượt nhịp lớn, sàn lõi rỗng, sàn vro, vro group, sàn hộp, sàn chậu, kiến trúc, sàn xây dựng, sàn vượt nhịp, sàn ô cờ, móng bè, móng hộpsàn phẳng, sàn phẳng không dầm, sàn lõi xốp vro, sàn xốp, sàn nhẹ, sàn không dầm, sàn xốp, sàn, sàn nào tốt nhất, xây dựng, kiến thúc, thi công, vro, s-vro, sàn nào tốt, san xop, sàn lõi xốp, kiến trúc nhà đẹp, nhà đẹp, mẫu nhà đẹp, sàn vượt nhịp lớn, sàn lõi rỗng, sàn vro, vro group, sàn hộp, sàn chậu, kiến trúc, sàn xây dựng, sàn vượt nhịp, sàn ô cờ, móng bè, móng hộpsàn phẳng, sàn phẳng không dầm, sàn lõi xốp vro, sàn xốp, sàn nhẹ, sàn không dầm, sàn xốp, sàn, sàn nào tốt nhất, xây dựng, kiến thúc, thi công, vro, s-vro, sàn nào tốt, san xop, sàn lõi xốp, kiến trúc nhà đẹp, nhà đẹp, mẫu nhà đẹp, sàn vượt nhịp lớn, sàn lõi rỗng, sàn vro, vro group, sàn hộp, sàn chậu, kiến trúc, sàn xây dựng, sàn vượt nhịp, sàn ô cờ, móng bè, móng hộp
[h5p id=”52″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *